Trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream, đã đạt 71.200 tỉ đồng, tăng 78,69% so với cùng kỳ năm ngoái .
5 sàn thương mại điện tử gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, TikTok Shop đã đạt tổng doanh thu 71.200 tỉ đồng, tăng trưởng 78,69% trong 3 tháng đầu năm 2024. Ước tính đã có 766,7 triệu đơn vị sản phẩm được bán ra.
Theo Metric, nền tảng số liệu về thương mại điện tử, đây là mức tăng trưởng đầy tích cực, vượt xa kỳ vọng bởi theo nhiều dự báo từ cuối 2023, mức tăng trưởng trong toàn năm 2024 so với 2023 sẽ chỉ dừng ở mức 35%.
Làm đẹp, nhà cửa đời sống và thời trang nữ là những ngành hàng nằm trong top 3 ở cả doanh số và sản lượng bán. Dự báo trong quý 2-2024, tổng doanh số trên năm sàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam sẽ đạt mức 84,87 nghìn tỉ đồng.