Thông tin chuyển đổi số
Facebook Live Shopping đóng cửa từ ngày 1/10
03/08/2022 12:00:00

Facebook thông báo sẽ đóng cửa tính năng Live Shopping từ ngày 1/10 để chuyển hướng tập trung sang Reels.

Trên blog mới, Facebook cho biết, từ ngày 1/10, người dùng không thể tổ chức bất kỳ sự kiện mua sắm trực tuyến nào mới hay đã lên lịch từ trước trên Facebook. Bạn vẫn có thể sử dụng Facebook Live để phát các sự kiện trực tiếp nhưng không tạo được danh mục sản phẩm hay gắn thẻ sản phẩm trong video.

Tính năng mua sắm trong livestream được Facebook chính thức giới thiệu 2 năm trước, sau một loạt các thử nghiệm nhỏ. Nó giúp các nhà sáng tạo nội dung và thương hiệu có thêm một cách để bán hàng hóa, kết nối với người xem và thu hút khách hàng mới. Dù vậy, Facebook sẽ chuyển hướng vào Reels, tính năng mà mạng xã hội này sao chép TikTok.

“Do thói quen xem của người dùng đang chuyển sang video ngắn, chúng tôi chuyển trọng tâm sang Reels trên Facebook và Instagram”, blog viết. Facebook kêu gọi nếu muốn tiếp cận và tương tác với mọi người qua video, hãy thử với Reels và quảng cáo Reels trên Facebook và Instagram. Bạn có thể gắn thẻ sản phẩm trong Reels trên Instagram để kích thích người dùng khám phá hoặc dùng tính năng Live Shopping trên Instagram.
 

Nền tảng mua sắm trực tiếp có thể mang đến luồng doanh thu lớn cho Facebook nhờ thu phí ở khâu người dùng thanh toán. Song, với thông báo mới nhất, rõ ràng Facebook đã suy nghĩ lại về tính năng này. Facebook không phải “ông lớn” duy nhất làm điều này. TikTok được cho là đã bỏ kế hoạch mở rộng tính năng thương mại điện tử “TikTok Shop” sang Mỹ và châu Âu.

Mua sắm trong livestream ngày càng phổ biến tại châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Dù vậy, khi cả Facebook và TikTok đều quay lưng lại với các kế hoạch live shopping, có vẻ nhận thức của người dùng nói chung về tính năng này vẫn thấp.