Thông tin chuyển đổi số
Tứ Kỳ: Ứng dụng chuyển đổi số quản lý và tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp
31/07/2022 12:00:00

Ứng dụng chuyển đổi số là xu hướng tất yếu huyện cần áp dụng triển khai, vì vậy huyện sẽ xem xét, lựa chọn một số đơn vị làm thí điểm mô hình để có cơ sở nhân rộng trên địa bàn toàn huyện.

 
 
 
Sau khi tham quan thực tế tại cơ sở nuôi trồng thủy sản ở xã Tân Kỳ và vùng sản xuất lúa kết hợp khai thác rươi, cáy tại xã An Thanh, đoàn công tác của Liên hiệp HTX Kinh tế số do PGS.TS Mai Quang Vinh làm trưởng đoàn đã giới thiệu và bày tỏ mong muốn hợp tác thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp qua áp dụng ứng dụng eGAP.vn - cổng thông tin quản lý giám sát truy xuất minh bạch và kết nối thị trường nông sản Việt Nam. Hệ thống này có nhiều tính năng như ghi chép công việc có hình ảnh, nhanh chóng, tiện lợi thay cho nhật ký giấy, thông tin cảnh báo thời tiết và thông tin cảnh báo sâu bệnh dành cho trồng trọt một cách chính xác, hệ thống áp dụng cho nhiều ngành sản phẩm khác nhau, với nhiều quy trình.

Đại diện Phòng NN và PTNT, doanh nghiệp và các HTX đã chia sẻ về tiềm năng, thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp của huyện, định hướng phát triển sản xuất nông nghiệp cao, nông nghiệp hữu cơ, phát triển nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái nhằm nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, tăng thu nhập cho người nông dân.

Đồng chí Đào Văn Soái Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Hiện các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện như lúa gạo hữu cơ, thủy sản, chuối tây, rươi đảm bảo tiêu chuẩn an toàn từ VietGAP, GlobalGAP, VietGAHP, với sản lượng hàng trăm nghìn tấn mỗi năm. Trong số đó, một số sản phẩm còn khó khăn trong khâu tiêu thụ, nhất là sản phẩm chuối tây. Việc liên kết tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, thúc đẩy khâu sơ chế, bảo quản và chế biến nông sản nhằm tạo ra giá trị lớn hơn cho sản phẩm nông nghiệp luôn là trăn trở lớn của địa phương. Ứng dụng chuyển đổi số là xu hướng tất yếu huyện cần áp dụng triển khai, vì vậy huyện sẽ xem xét, lựa chọn một số đơn vị làm thí điểm mô hình để có cơ sở nhân rộng trên địa bàn toàn huyện.

Cổng TTĐT huyện Tứ Kỳ