Nhiều sản phẩm OCOP của Cẩm Giàng (Hải Dương) đã được đưa lên bán tại các sàn thương mại điện tử.
Trứng gà Cẩm Đông thu hút nhiều khách hàng thông qua các trang thương mại điện tử
Đến ngày 23.5, huyện Cẩm Giàng có 20 nông sản đạt OCOP, gồm 3 sản phẩm OCOP 4 sao, 17 sản phẩm OCOP 3 sao. Huyện đang tăng cường ứng dụng công nghệ số trong xúc tiến tiêu thụ 20 sản phẩm này. Hầu hết các sản phẩm này đều ứng dụng chuyển đổi số trong quá trình sản xuất, xúc tiến thương mại và tiêu thụ.
Huyện đã phối hợp Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), cơ quan chuyên môn của tỉnh, các doanh nghiệp giới thiệu hàng hóa nông sản, sản phẩm OCOP trên các trang thương mại điện tử Hải Dương (http://hdmart.vn/), Voso.vn, thông qua nhiều website, các nền tảng Zalo, Facebook…
Cẩm Giàng cũng đã quy hoạch vùng, xây dựng sản phẩm trọng điểm, thế mạnh đáp ứng các yêu cầu, đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, OCOP. Một số vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung bước đầu ứng dụng công nghệ cao, tạo ra chuỗi sản xuất, cung ứng, vận chuyển, bảo đảm truy xuất nguồn gốc rõ ràng, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.