Chương trình, đề án liên quan
Hải Dương: Triển khai mô hình Viettel Money đầu tiên tại chợ Hải Tán
16/03/2022 12:00:00

Sáng nay, 16/3, tại chợ Hải Tân, TP.Hải Dương, Viettel Hải Dương phối hợp với Ban Quản lý chợ triển khai mô hình thanh toán không dùng tiền mặt (Viettel Money) cho tiểu thương và khách hàng. Đây là chợ đầu tiên trong tỉnh được triển khai mô hình này.

Đây cũng là một trong những nội dung được triển khai theo thoả thuận hợp tác về chuyển đổi số đã ký kết giữa tỉnh Hải Dương và Tập đoàn Viettel
 

Theo đánh giá ban đầu từ các tiểu thương và khách hàng, thanh toán không dùng tiền mặt nói chung và kênh Viettel Money nói riêng phù hợp xu hướng phát triển của tiêu dùng thông minh, giúp nâng cao tính chính xác, thuận tiện và nhanh chóng trong từng giao dịch.

Dự kiến trong tháng 4, Viettel Hải Dương sẽ triển khai Viettel Money tại ít nhất 1 chợ ở từng địa phương trong tỉnh. Đơn vị sẽ duy trì nhân viên hỗ trợ trực tiếp tại từng chợ trong ít nhất 2 tuần. Theo kế hoạch, khu chợ thứ 2 được triển khai là chợ Đọ (Ninh Giang) vào ngày 18/3.

Ưu điểm của Mobile Money là không yêu cầu người dùng phải có tài khoản ngân hàng. Địa điểm chấp nhận thanh toán dịch vụ này ngày càng mở rộng, đến cả những nơi buôn bán nhỏ lẻ như cửa hàng tạp hóa, chợ dân sinh...

Được biết, tính riêng Viettel Money, trên địa bàn tỉnh hiện có gần 50.000 tài khoản đăng ký sử dụng, 1.700 điểm nạp-rút tiền, trong đó, TP.Hải Dương có 350 điểm.