Chương trình, đề án liên quan
Hải Dương tăng cường hợp tác, thúc đẩy chuyển đổi số
17/01/2022 12:00:00

Chiều 17/1, Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương cùng Liên minh Công ty Cổ phần công nghệ viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) và Công ty Cổ phần thiết bị và truyền thông NGS đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về chuyển đổi số.

Việc ký kết nhằm tăng cường hợp tác giữa Hải Dương và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thông tin và truyền thông để thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, đưa Hải Dương sớm trở thành một trong những tỉnh đi đầu cả nước về chuyển đổi số với ba trụ cột: Chính quyền số - Kinh tế số - Xã hội số; đồng thời, huy động nguồn lực để đề xuất lộ trình chuyển đổi số toàn diện cho Hải Dương và phối hợp triển khai một số giải pháp tiến bộ về chuyển đổi số, giải pháp Trung tâm Đổi mới Sáng tạo, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Hải Dương.

 

Theo đó, Hải Dương tạo điều kiện thuận lợi cho Liên minh SAIGONTEL-NGS khảo sát, đánh giá hiện trạng, tham vấn xây dựng chiến lược, kiến trúc, mô hình tổng thể về chuyển đổi số nói chung và nền tảng xã hội số nói riêng của tỉnh; tư vấn đầu tư Trung tâm Đổi mới Sáng tạo của tỉnh.

Liên minh SAIGONTEL-NGS cam kết ưu tiên bố trí nguồn lực, triển khai các giải pháp, công nghệ tiên tiến nhất, phù hợp với thực tiễn của tỉnh. Hai bên kịp thời, thường xuyên trao đổi các thông tin và định kỳ rà soát, đánh giá kết quả, chủ động đề xuất các giải pháp để hợp tác hiệu quả.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết, tỉnh đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về chuyển đổi số và đã triển khai một số nội dung. Đến nay, việc chuyển đổi số tại tỉnh đạt một số kết quả bước đầu. Hải Dương xác định chuyển đổi số là động lực để thực hiện mục tiêu đưa tỉnh phát triển bứt phá trong thời gian tới. Vì vậy, tỉnh rất mong muốn các doanh nghiệp có tiềm năng về công nghệ thông tin và viễn thông sẽ góp phần cùng Hải Dương thực hiện mục tiêu này.

Ông Phạm Xuân Thăng mong muốn Liên minh SAIGONTEL-NGS sẽ mang những giải pháp sáng tạo nhất, phù hợp với Hải Dương để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, trong đó có nội dung hình thành và phát triển Trung tâm Đổi mới Sáng tạo của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nhấn mạnh, tỉnh cam kết tạo thuận lợi nhất về cơ chế, lãnh đạo, chỉ đạo và nguồn lực để triển khai các nội dung hợp tác. Trong đó, tập trung vào xây dựng xã hội số và phát triển Trung tâm Đổi mới Sáng tạo tư nhân của tỉnh. Ông Phạm Xuân Thăng cho rằng nếu triển khai được, Trung tâm này sẽ là nét độc đáo của Hải Dương và là tác nhân thúc đẩy sự chuyển đổi sang nền công nghiệp có giá trị gia tăng lớn hơn nhờ công nghệ và trí tuệ nhân tạo.

Trước mắt, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai ngay việc nâng cấp, tích hợp những tiến bộ công nghệ của Liên minh SAIGONTEL-NGS vào ứng dụng SMART Hải Dương theo hướng đưa những tiện ích thiết thực nhất, gần gũi và dễ sử dụng đối với người dân trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đề nghị đẩy nhanh tiến độ hợp tác, phấn đấu đến 26/3 sẽ ra mắt một sản phẩm số đầu tiên để người dân thấy được hiệu quả và những giá trị mà chuyển đổi số mang lại, từ đó Hải Dương có thể nhanh chóng nắm bắt các cơ hội đầu tư.

Đại diện Liên minh SAIGONTEL-NGS khẳng định với năng lực và kinh nghiệm hiện có sẽ triển khai các giải pháp phù hợp với Hải Dương, có lộ trình cụ thể, đồng hành cùng tỉnh để thực hiện chuyển đổi số hiệu quả.