Thông tin chuyển đổi số
Chuẩn bị tổ chức Ngày chuyển đổi số Hải Dương 26/3
03/03/2022 12:00:00

Chiều 03/3, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp chuẩn bị tổ chức Ngày chuyển đổi số tỉnh Hải Dương 26/3 diễn ra tại Trung tâm văn hoá Xứ Đông. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng chủ trì cuộc họp.

Tỉnh Hải Dương đã chọn ngày 26/3 hằng năm là Ngày chuyển đổi số. Việc tổ chức hiệu quả các hoạt động ngày chuyển đổi số sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển công nghệ thông tin và truyền thông của tỉnh với cơ quan Trung ương, các tỉnh thành phố và với các đối tác doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh, từng bước thực hiện chuyển đổi số phục vụ phát triển kinh tế xã hội tỉnh Hải Dương.

Tại cuộc họp, sau khi nghe đại diện Sở TTTT trình bày các nội dung và hoạt động của Ngày chuyển đổi số, cũng như ý kiến tham gia của các sở, ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng nhấn mạnh 3 nội dung của chuyển đổi số là: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; trong đó xác định người dân, doanh nghiệp là trung tâm của chuyển đổi số. Vì vậy, việc tổ chức Ngày chuyển đổi số phải bám sát những mục tiêu trọng tâm này. Việc tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện nhằm mang lại hiệu quả thiết thực cho việc hợp tác chuyển đổi số, xúc tiến thương mại, quảng bá được tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; đặc biệt là tạo sự thu hút mạnh mẽ cho phát triển nông nghiệp công nghệ cao, thương mại điện tử, thu hút đầu tư tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội. Cần bố trí hợp lý các các hoạt động và sự kiện sẽ diễn ra trong ngày chuyển đổi số với phương châm số hóa tối đa để quảng bá các lĩnh vực, sự kiện và sản phẩm, dịch vụ đến với đại biểu và doanh nghiệp.Tổ chức trọng thể các nội dung ký kết hợp tác chuyển đổi số. Các sở, ngành xác định chủ đề xuyên suốt của Ngày chuyển đổi số năm 2022 và các năm tiếp theo. Xây dựng phương án, kế hoạch chi tiết, rõ người, rõ việc và thống nhất với Sở TTTT để đưa vào Kế hoạch thực hiện. Chú trọng công tác tuyên truyền trước, trong và sau Ngày chuyển đổi số. Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở TTTT và Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp ý kiến tham gia của các sở, ngành hoàn thiện kế hoạch để tổ chức thành công Ngày chuyển đổi số. Giao sở Y tế xây dựng Kế hoạch cụ thể đảm bảo an toàn, phòng chống dịch trong thời gian diễn ra sự kiện./.
Nguồn: Đài PTTH Hải Dương