Trăn trở của DN khi đầu tư vào ERP
Đại dịch đã tác động sâu sắc đến thị trường doanh nghiệp sản xuất và thương mại, tạo ra những biến động mạnh mẽ. Để thích ứng và vượt trội trong bối cảnh mới, các doanh nghiệp buộc phải chuyển mình, không ngừng đổi mới và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Việt Nam đang chứng kiến một làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ trong các doanh nghiệp, nền kinh tế có nhiều biến động làm thay đổi sâu sắc bức tranh thị trường doanh nghiệp sản xuất và thương mại, đặt ra những yêu cầu mới về sự linh hoạt và thích ứng. Tuy nhiên, quá trình số hóa và ứng dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) vẫn còn nhiều thách thức.
Mặc dù nhận thức về tầm quan trọng của chuyển đổi số đã được nâng cao, các doanh nghiệp vẫn còn nhiều băn khoăn trong việc triển khai và tận dụng hiệu quả các công nghệ mới. Để giải quyết những thách thức này, các doanh nghiệp cần nhận thức rõ về tầm quan trọng của chuyển đổi số và xây dựng một lộ trình chuyển đổi phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp mình.
Dù đã xác định rõ mục tiêu chuyển đổi số, tuy nhiên có nhiều vấn đề doanh nghiệp còn đang băn khoăn, trăn trở. Liệu có nên đầu tư vào một hệ thống quản trị mới khi điều đó đồng nghĩa với việc thay đổi hoàn toàn thói quen làm việc của nhân viên và chi một khoản chi phí lớn? Đây là câu hỏi mà nhiều nhà quản trị đang trăn trở, bởi họ chưa chắc chắn về hiệu quả thực tế mà hệ thống mới mang lại.
Việc triển khai hệ thống ERP (hệ thống hoạch định nguồn lực) tại các doanh nghiệp Việt Nam đang gặp phải nhiều thách thức, bao gồm: thiếu nguồn lực tài chính và nhân lực có kỹ năng công nghệ thông tin, khó khăn trong việc tích hợp với các hệ thống hiện có, sự hạn chế về tính tương thích của phần mềm với quy mô và đặc thù của doanh nghiệp, cũng như chi phí đầu tư và vận hành khá cao…
Việc chậm chuyển đổi số không chỉ làm giảm năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp mà còn khiến họ mất đi những cơ hội kinh doanh mới. Khách hàng ngày càng đòi hỏi sự nhanh chóng và tiện lợi, nếu doanh nghiệp không đáp ứng được những yêu cầu này, họ sẽ dễ dàng chuyển sang các đối thủ khác. Hơn nữa, doanh nghiệp có khả năng giảm năng lực cạnh tranh do chậm trễ trong ra quyết định, tăng chi phí hoạt động do làm việc thủ công và lãng phí tài nguyên, cũng như khó khăn trong việc quản lý và kiểm soát toàn bộ hoạt động kinh doanh.
Chuyển đổi để nắm bắt thời cơ
Trong thời đại số, doanh nghiệp nào nắm bắt được thông tin và quản lý hiệu quả sẽ là người chiến thắng. ERP không chỉ là một phần mềm, mà là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp hệ thống hóa mọi hoạt động, từ đó đưa ra quyết định nhanh chóng, chính xác, giảm thiểu rủi ro và tăng cường năng lực cạnh tranh. Với kinh nghiệm dày dặn và nền tảng low-code mạnh mẽ, 1C Việt Nam đã giúp nhiều doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số thành công, khai thác tối đa giá trị từ dữ liệu và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Với các tính năng nổi bật, đáp ứng các nhu cầu chuyên biệt cho các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất và thương mại, nhằm giúp các doanh nghiệp quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả, giải pháp ERP toàn diện của 1C Việt Nam (1C:ERP) cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết để quản lý hiệu quả chuỗi cung ứng, từ khâu sản xuất đến dịch vụ khách hàng. Với khả năng tùy biến cao, 1C:ERP giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm thiểu chi phí và tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Vào ngày 23/10 tại TP.HCM, 1C Việt Nam sẽ tổ chức hội thảo “Thay giáp” doanh nghiệp thời đại số với ERP: Tạo đà khai phá tiềm năng mới cùng nền tảng Low-code.
Với mong muốn giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện ERP, kết hợp với nền tảng low-code, sẽ là một “bộ giáp” mới, nâng cao hiệu quả vận hành của doanh nghiệp một cách tối ưu, linh hoạt và toàn diện. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tiếp cận những giải pháp toàn diện cho quá trình chuyển đổi số, những đối tác, “ông lớn” về công nghệ, tiêu biểu là FPT Digital - công ty tư vấn với phương pháp luận được đúc kết từ 35 năm kinh nghiệm chuyển đổi số của Tập đoàn FPT, đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp trong việc xây dựng chiến lược phát triển kết hợp giữa chuyển đổi số và chuyển đổi xanh; Multimex - đơn vị cung cấp các giải pháp quản lý toàn diện cho nhà sản xuất và bán lẻ, phân phối các thiết bị quản lý POS và AutoID với hơn 15 năm xây dựng và phát triển với hàng ngàn đối tác đại lý trên toàn quốc.
Tại hội thảo, doanh nghiệp không chỉ tìm hiểu về những giải pháp ERP tiên tiến mà còn có cơ hội lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia hàng đầu, tham gia buổi thảo tham luận và mở rộng mạng lưới quan hệ. Đây là dịp để các nhà quản trị trang bị kiến thức, nâng cao năng lực cạnh tranh và đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.