Đến 17 giờ ngày 9/9, VNPT Hải Dương đã khắc phục 298 trong tổng số 384 tuyến cáp viễn thông bị hỏng, đứt; khôi phục hoạt động của 227/247 trạm BTS bị gián đoạn, mất liên lạc (gồm 242 trạm bị gián đoạn, 5 trạm bị gãy cột gây mất sóng). Nhà mạng này đã khôi phục 97% vùng phủ sóng (473/488 trạm BTS đang hoạt động) so với trước thời điểm bão số 3 quét qua địa bàn tỉnh.
Cùng thời điểm, Viettel Hải Dương đã khôi phục 80/187 tuyến cáp bị hỏng, đứt. Tuy nhiên do sự cố lưới điện đang được khắc phục nên 403/800 trạm BTS của nhà mạng này vẫn phải hoạt động bằng máy nổ. Vì vậy, nhà mạng này vẫn còn 200 trạm BTS bị gián đoạn, mất liên lạc (gồm 200 trạm bị gián đoạn, 2 trạm bị gãy cột gây mất sóng), khôi phục 75% vùng phủ sóng (600/800 trạm BTS đang hoạt động) so với trước khi bão số 3 đổ bộ.
Đối với MobiFone Hải Dương, đến 17 giờ ngày 9/9 đã khôi phục được 281/512 trạm BTS, vùng phủ sóng, tương đương 55% so với trước bão số 3. Lý do đội ngũ kỹ thuật của nhà mạng này phải tăng cường ứng cứu sự cố cho các địa phương bị thiệt hại nặng hơn như Quảng Ninh, Hải Phòng.
Để khắc phục tình trạng mất liên lạc giữa các thuê bao di động, Sở Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu 3 nhà mạng nói trên chia sẻ mạng lưới để khắc phục tình trạng mất liên lạc giữa các thuê bao di động. Theo đánh giá nhanh từ sở này, đến 17 giờ ngày 9/9, người dân đã có thể liên lạc qua điện thoại di động, song còn một số khu vực tín hiệu chập chờn. Tuy nhiên, việc truy cập dữ liệu di động còn yếu.