Theo Văn Phòng UBND tỉnh Hải Dương, đến nay 100% số thủ tục hành chính được niêm yết công khai trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hải Dương đều có mã QR hồ sơ thủ tục hành chính.
Người dân, tổ chức khi thực hiện nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến chỉ cần dùng điện thoại thông minh sử dụng ứng dụng camera hoặc ứng dụng Zalo để quét mã QR của tên thủ tục hành chính. Sau khi quét mã QR người dân sẽ được hướng dẫn về thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết, phí, lệ phí (nếu có) và những thông tin liên quan đến thủ tục cần giải quyết.
Thực hiện ứng dụng quét mã QR giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức và giảm thiểu việc đi lại, phát huy hiệu quả, hạn chế số lượng hồ sơ cần bổ sung, xác minh dẫn đến việc giải quyết chậm trễ. Các thủ tục hành chính được công khai minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức dễ tiếp cận khi giao dịch; nâng chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.
Việc ứng dụng mã QR trong giải quyết hồ sơ thủ tục trực tuyến được các sở, ngành, địa phương triển khai từ đầu năm 2024.
Hiện toàn tỉnh có 1.908 thủ tục hành chính. Trong đó, có 571 thủ tục cung cấp thông tin trực tuyến; 913 thủ tục dịch vụ công một phần; 424 thủ tục dịch vụ công toàn trình.