Thông tin chuyển đổi số
Tỷ lệ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trực tuyến tăng mạnh sau 3 năm
10/12/2024 07:36:17

Trong 11 tháng năm 2024, có 75% số hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động ở Hải Dương được thực hiện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, tăng gần 66% so với năm 2022.

Nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm - Giáo dục nghề nghiệp Hải Dương tiếp nhận hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục bảo hiểm thất nghiệp của người lao động

Trong 11 tháng năm 2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm - Giáo dục nghề nghiệp Hải Dương đã tiếp nhận, giải quyết thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với 11.051 hồ sơ.

Trong đó, trung tâm đã thực hiện thủ tục giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia cho 8.288 hồ sơ (đạt tỷ lệ 75%).

Tỷ lệ hồ sơ giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp của Hải Dương thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia tăng theo từng năm (năm 2022 đạt 8,7%, năm 2023 đạt 67,8% và 11 tháng năm 2024 đạt 75%).

Trường hợp người lao động không nộp được trực tuyến do không đăng nhập được vào Cổng dịch vụ công quốc gia, dữ liệu tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp không đồng bộ với quá trình tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp… sẽ được Trung tâm Dịch vụ việc làm - Giáo dục nghề nghiệp tiếp nhận trực tiếp. Ngoài ra, cũng có trường hợp người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện.

Hiện Trung tâm Dịch vụ việc làm - Giáo dục nghề nghiệp Hải Dương được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội giao thực hiện 9 thủ tục hành chính lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi, chức năng quản lý, gồm: giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp; tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp; tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp; chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp; chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đi); chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đến); giải quyết hỗ trợ học nghề; hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm và thông báo về tìm kiếm việc làm hằng tháng.

Trong số này mới chỉ có thủ tục giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp được thực hiện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Số thủ tục còn lại chưa thực hiện được chủ yếu do Trung ương chưa xây dựng cấu trúc quy trình, tích hợp cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc chưa có văn bản hướng dẫn thi hành.