Thông tin chuyển đổi số
Trung tâm CNTT&TT tập huấn kiến thức về chuyển đổi số và cải cách hành chính tại huyện Thanh Hà
22/10/2024 09:14:54

Tại hội nghị các đại biểu đã nghe báo cáo viên của trung tâm CNTT và truyền thông tỉnh Hải Dương phổ cập về Kỹ năng số công đồng

Sáng ngày 17/10/2024, UBND huyện phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức về chuyển đổi số và Cải cách hành chính cho 190 đại biểu thành viên tổ công nghệ số cộng đồng các thôn, khu dân cư.
 
  
Toàn cảnh hội nghị
 
Tại hội nghị các đại biểu đã nghe báo cáo viên của trung tâm CNTT và truyền thông tỉnh Hải Dương phổ cập về Kỹ năng số công đồng; Giới thiệu chung về tổ công nghệ số cộng đồng và vai trò của kỹ năng số; Hình thức triển khai hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng và Chi tiết các nhóm nhiệm vụ của tổ công nghệ số công đồng. Cũng tại hội nghị các đại biểu còn được hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn thanh toán không dùng tiền mặt, mua bán trên sàn thương mại điện tử; bảo vệ bản thân và gia đình trên môi trường mạng và những kỹ năng số cần thiết khác….
 

 Đồng chí Phạm Thị Hương, Chuyên viên Phòng Dịch vụ và Đào tạo giới thiệu về kỹ năng số cộng đồng

Tổ công nghệ số cộng đồng là lực lượng mang tính huy động sức mạnh toàn dân, ở gần dân, sát dân và là cánh tay nối dài của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số từ tỉnh, huyện đến xã, thị trấn. Việc đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân thông qua Tổ công nghệ cộng đồng sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số Quốc gia./.